Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Địa chỉ: 66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Widgets

Đồ chơi trẻ em có nam châm – những lưu ý cơ bản

Số lượng trẻ nuốt phải đồ chơi trẻ em có gắn nam châm đã và đang gia tăng trên thế giới đã khiến cho không ít những bà mẹ quan ngại về tình trạng này.

Tất nhiên, nếu mẹ có thể “note” lại một số lưu ý nhỏ sau thì chắc chắn sẽ luôn yên tâm khi trẻ chơi một mình với dòng đồ chơi này.

1.Tác hại của việc nuốt nam châm
Những năm trở lại đây, đồ chơi có gắn nam châm bên trong đang trở thành HOT bởi chúng tạo nên sự tò mò và thú vị cho trẻ trong lúc chơi. Sự tò mò mong muốn được khám phá những điều đặc biệt, đơn giản chỉ là sự hút – đẩy nhưng với sự hiểu biết của trẻ thì vẫn chưa thể giải thích được – điều này đã dẫn đến việc kích thích trí tò mò và mong muốn được khám phá của trẻ.
Xúc xắc chiếc búa Fisher V6960
Hãy chọn đồ chơi an toàn cho trẻ
Tuy nhiên, mới đầu năm, một tờ báo tại Anh đã đăng tải những ý kiến nhận định, báo động từ các bác sỹ chuyên khoa Nhi tại nước này. Tờ báo này đã đưa tin về tình trạng một trẻ phải nhập viện và đang trong tình trạng nguy kịch vì nuốt liền một lúc 12 viên nam châm; một em bé đã 8 tuổi nhưng cũng đã bất cẩn nuốt phải 1 thanh nam châm dài đến 12cm trong quá trình chơi với đồ chơi trẻ em.
Các bác sỹ cũng cho biết thêm, tình trạng trẻ nuốt phải 1, 2 viên nam châm nhỏ diễn ra khá thường xuyên. Nhưng nếu viên nam châm là nhỏ thì có thể sẽ được điều tiết theo đường ruột và ra ngoài. Tuy nhiên, nguy hiểm nhất là những viên nam châm trái chiều bị hút vào. Chúng có thể tương tác với nhau, hút lẫn nhau ngay trong môi trường nước và gây tắc đường ruột là điều hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Tình trạng này cực kỳ đáng báo động khi đồ chơi giờ đây đã được tích hợp nhiều nam châm trong đó để có thể thu hút được nhiều sự chú ý của trẻ hơn. Và tất nhiên, khó có thể tránh được tình trạng trẻ chơi, đùa, nghịch và không ý thức được nên đã nuốt chúng vào bụng.

Tại nước ta, vấn đề kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi được lưu hành trên thị trường còn chưa được giám sát nghiêm ngặt. Tuy nhiên, tại một số nước trên thế giới thì vấn đề này đã được quán triệt mạnh mẽ.
Đơn cử như tại Mỹ, Canada: Các nhà chức trách đã hạn chế việc nhập khẩu đồ chơi mà thay vào đó là đầu tư đến việc kiểm tra nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm ở trong nước. Trách nhiệm sẽ là rất nặng nề nếu như có nhà sản xuất nào đó vi phạm.
Theo đó, Liên minh châu Âu đã bắt buộc phải ra khuyến cáo về tất cả những dòng đồ chơi trẻ em trước khi được lưu thông trên thị trường phải trải qua những kỳ kiểm tra chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt. Đồng thời, Liên minh châu Âu cũng bắt buộc tất cả các nhà sản xuất phải đưa ra những khuyến cáo cụ thể đối với mức độ ảnh hưởng của nam châm đến sức khỏe của người tiếp xúc.

Túi bóng 100 quả (nhỏ) Intex
Túi bóng intex

2. Những lưu ý cơ bản trong việc chọn đồ chơi có nam châm
- Kiểm tra xuất xứ, nguồn gốc sản phẩm.
- Kiểm tra thành phần, chất liệu tạo nên sản phẩm.
- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng như cách chơi.
- Nghiên cứu kỹ những khuyến cáo của các nhà sản xuất đối với món đồ chơi đó.
- Chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi.
- Giám sát có mức độ quá trình chơi của trẻ.


Bài viết khác: Chọn quần áo cho bé thật chuẩn ngay tại Colorful

0 nhận xét:

Đăng nhận xét