Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Địa chỉ: 66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Widgets

Chọn đồ chơi trẻ em theo từng giai đoạn phát triển

Colorful Shop 66 Thái Hà mách mẹ một số phương pháp trong cách chọn đồ chơi trẻ em theo từng giai đoạn phát triển để có thể mang lại những hiệu quả tốt nhất trong suốt quá trình trẻ chơi nhé.

Trước hết, chọn đồ chơi cho trẻ dù là ở độ tuổi nào cũng cần hướng đến sự an toàn là trên hết: Các bộ phận của đồ chơi không được lỏng lẻo, có thể tháo rời và trẻ có khả năng cho vào mồm; Đồ chơi được sơn loại sơn cao cấp, không mùi, không dùng sơn chì và không độc hại; Đồ chơi khó có thể bị phá vỡ và dễ dàng làm sạch.

Để đồ chơi thực sự mang lại những giá trị học tập to lớn thì trước hết, chúng cần phải phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ và kể cả những khả năng, nhận thức mới nổi. 
Trẻ em ở những độ tuổi khác nhau có những mức độ phát triển khác nhau, tùy thuộc vào môi trường sống, nhận thức của mỗi trẻ.

1.Đồ chơi cho trẻ sơ sinh từ 0 – 6 tháng tuổi
Trẻ sơ sinh là độ tuổi chưa có nhiều hoạt động về thể chất và sự nhận thức. Giác quan phát triển nhất của trẻ trong giai đoạn này là thị giác và thính giác. Thông thường, trẻ sẽ chăm chú nhìn vào những vật đang động đậy, khuôn mặt của người thân, con vật xung quanh. 
Trẻ thích những thứ có thể tiếp cận được bằng bàn tay bàn chân, có thể nâng đầu, đưa vào mồm và nhiều hơn nữa.
Đồ chơi tốt nhất dành cho trẻ trong giai đoạn này là những dòng đồ chơi có thể giúp trẻ mút, lắc, tạo nên âm thanh như lục lạc. Đồ chơi tác động tốt lên quá trình mọc răng của trẻ như gặm nướu…
Những dòng đồ chơi có thể tác động trực tiếp lên thính giác của trẻ như: bàn nhạc… đều là những đồ chơi bố mẹ có thể chọn nhé. Bên cạnh đó, một số chiếc gương an toàn nằm trong tầm với của bé cũng có thể giúp bé biểu hiện cảm xúc của mình đấy nhé.
2c lục lạc Lamaze
Lục lạc Lamaze

2. Đồ chơi trẻ em từ 7 – 12 tháng tuổi
Trong giai đoạn này, trẻ thường tập lăn, bò, ngồi, đi, vươn tới trước và đứng dậy. Trẻ cũng bắt đầu hiểu được tiếng nói trong quá trình giao tiếp mặc dù chưa nói được. Trẻ hiểu được và biết khi có người gọi tên mình… Trẻ em trong giai đoạn này cũng có thể đặt mọi thứ vào trong hộp, xác định được các bộ phận của cơ thể, tìm đối tượng ẩn.
Đồ chơi tốt cho trẻ trong giai đoạn này: Búp bê, gấu bông là những dòng đồ chơi được các nhà khoa học khuyến khích bởi nó giúp trẻ nhanh chóng xác định được những bộ phận của cơ thể, chân, tay…
Những đồ chơi nước, những chiếc xe bằng gỗ nhỏ nhắn, xinh xắn có thể chuyển động giúp trẻ vận động theo như cách vươn vai, trườn, bò…

Búp bê Baby Alive
Búp bê Baby Alive
Đồ chơi trẻ em, Colorful Shop

3. Đồ chơi trẻ em 1 tuổi
Một tuổi – giai đoạn trên đà phát triển, tập đi, tập nói. Thông thường thì trẻ có thể đi bộ đều đặn và thậm chí là leo cầu thang. Trẻ biết lắng nghe những câu chuyện, thể hiện những tiếng ê a đầu tiên, trẻ đã bắt đầu có thể chơi bên cạnh những đứa trẻ khác.
Giai đoạn này, trẻ vô cùng tò mò về tất cả mọi thứ, trẻ luôn muốn thử nghiệm nhưng vẫn rất cần người lớn để có thể giữ cho trẻ an toàn.
Đồ chơi phù hợp với trẻ: Những quyển sách, báo, tạp chí có hình ảnh sinh động, bắt mắt, rõ ràng thường là những mối quan tâm hàng đầu luôn thu hút được sự chú ý của trẻ.
Những đồ chơi thích hợp trong giai đoạn này còn phải kể đến những bài hát được ghi âm, những câu chuyện, tiếng nói đơn giản thôi nhưng chắc chắn cũng sẽ thu hút được trẻ.

Bảng chữ cái từ điển - Đồ cùng cho trẻ
Bảng chữ cái từ điển thông minh
Colorful Shop: Địa điểm tin cậy cho các mẹ khi lựa chọn đồ chơi cũng như những sản phẩm, đồ dùng sinh hoạt dành cho bà mầu, mẹ mới sinh con.

Website: sacmauchobe.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét