Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Địa chỉ: 66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Widgets

3 kiểu lắp ghế ngồi ô tô cho bé các bậc phụ huynh cần biết

Khi đã chọn được một chiếc ghế ô tô thích hợp và hoàn hảo cho bé thì việc lắp đặt ghế cho bé là công việc rất quan trọng đấy mẹ nhé. Đây chính là chìa khóa quyết định trự tiếp đến sự an toàn của bé và mẹ cần nắm rõ 3 cách lắp ghế ngồi ô tô cho bé dưới đây nhé!

Mỗi giai đoạn phát triển, cơ thể bé sẽ có những thay đổi nhất định. Do đó, tư thế và cách lắp ghế cũng cần phải thay đổi để bảo vệ và giúp cho bé cảm thấy thoải mái.
Tại Mỹ, luật giao thông quy định, trẻ em dưới 12 tuổi cần phải có ghế ngồi ô tô cho bé khi đi xe ô tô, hoặc khi bé đạt mốc chiều cao 135cm. Trong khoảng thời gian này, ghế ô tô của bé sẽ dược chia ra làm bốn giai đoạn như sau.

Ghế ô tô sơ sinh
Ghế ô tô cho bé sơ sinh thường có thêm chức năng như một chiếc nôi xách tay để tiện lợi trong việc di chuyển các bé trong những tháng đầu đời. Nôi có quai xách và phần mái che.
Khi lắp đặt mẹ cần đảm bảo rằng cụp mái che lại gọn gàng và gạt phần quai xách xuống mức thấp nhất để việc lắp đặt được dễ dàng.

Ghế ngồi ô tô cho bé
Ghế ngồi ô tô cho bé kèm nôi xách tay và xe đẩy
Ghế cần phải lắp quay mắt ra sau xe, tức là ngược với chiều chuyển động để đảm bảo an toàn và giảm thương tích cho bé khi có lực tác động hay khi có tai nạn xảy ra.
Về các bước lắp ghế, mỗi thương hiệu sẽ được nhà sản xuất quy định cách lắp khác nhau. Mẹ nên xem cách nhân viên kỹ thuật lắp và đọc kỹ sách hướng dẫn.
Bé sẽ ngồi trong ghế loại này cho đến khi được 9 – 10kg (khoảng 1 tuổi)

Ghế chuyển đổi
Khi bé được 1 tuổi hoặc đạt tới giới hạn tối đa về các chỉ số chiều cao và cân nặng mà nhà sản xuất quy định thì mẹ có thể chuyển ghế ngồi ô tô cho bé sơ sinh thành ghế chuyển đổi.
Mẹ nên chú ý rằng, cách lắp đặt có thể thay đổi một số chi tiết theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, tuy nhiên, hướng ghế vẫn là quay mặt ra phía sau nhé. Để đảm bảo thoải mái cho bé, mẹ có thể tháo bớt những tấm đệm đỡ đầu và cổ ở ghế.
Một số bà mẹ vội vàng quay ghế hướng ra phía trước khi bé được 1 tuổi, điều này là rất nguy hiểm bởi vì bé chưa thực sự sẵn sàng.
Mẹ nên giữ bé ngồi trong ghế quay mặt ra sau càng lâu càng tốt và an toàn cho bé, ít nhất cho đến khi bé được 2 tuổi. Khi bé đạt mốc này mẹ có thể lắp ghế quay ra phía trước cho bé khám phá những thứ ở hướng này.
Thường thì bé sẽ ngồi trong ghế loại này cho đến khi được 15 – 20 kg. Con số này có thể khác nhau tùy theo từng nhà sản xuất.

Ghế nâng
Giai đoạn này, chiếc ghế sẽ được đơn giản hóa nhằm mang đến cho bé sự thoải mái tối đa, mẹ có thể tháo phần lưng ghế và chỉ để lại phần đáy ghế. Lúc này có thể sử dụng đai an toàn của xe ô tô.
Nhiều bà mẹ thắc mắc rằng, tại sao vẫn dùng đế của ghế ngồi ô tô cho bé trong khi có thể sử dụng đai an toàn của xe. Lý do là vì chiều cao của bé, bé quá thấp thì đai an toàn sẽ không nằm trên bờ vai của bé mà nó sẽ thắt vào cổ bé. Và như vậy là không đúng cách và không an toàn.
Bé sẽ gắn bó với chiếc ghế này cho đến khi đạt chiều cao 135cm, 30 – 38kg, khoảng 12 tuổi. Sau đó, bé có thể ngồi ghế ô tô thường như cha mẹ.

Ghế ngồi ô tô cho bé
Ghế ô tô Joytrip
Những thông tin về các mốc giới hạn để chuyển đổi ghế cho bé mà nhà sản xuất quy định là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho bé. Và nó có đầy đủ, được hướng dẫn rất cụ thể trong sách hướng dẫn.
Đó là lý do vì sao, mẹ nên cất giữ cuốn sách này cẩn thận và cần liên hệ với nhà sản xuất, đại lý để có một cuốn sách mới khi bị mất.
Nếu mẹ vừa sinh em bé hoặc sắp sinh bé và gia đình sử dụng ô tô làm phương tiện di chuyển thì ghế ô tô trẻ em là vật dụng rất quan trọng mà mẹ cần có trong danh sách đồ dùng cần thiết cho bé.
Tham khảo những mẫu ghế ô tô cho bé mới nhất, đảm bảo chất lượng chính hãng tại đây mẹ nhé: Colorful Shop nhé các mẹ

ĐT 04 3537 6957.
Website: sacmauchobe.com
Chúc mẹ và bé có những chuyến đi thú vị và an toàn!

Bài viết khác: Xe đẩy Graco Evo Mini – Thương hiệu làm nên chất lượng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét