Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Địa chỉ: 66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Widgets

Chia sẻ của một bà mẹ về ghế ăn trẻ em

Với những bậc phụ huynh đang băn khoăn trong việc có nên cho con dùng ghế ăn trẻ em hay không thì bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời hợp lý nhất!

Dưới đây là những chia sẻ của một bà mẹ về ghế ăn bột. Qua quá trình sử dụng sản phẩm này, chị đã thu được những kết quả nhất định và những lời khuyên cho các bà mẹ trẻ.
Đó là chị Vân (Hà Đông – Hà Nội), mẹ của bé Bon 2 tuổi. Hiện nay, Bon ăn rất siêu, tự xúc và rất tự giác.
Những ngày đầu vất vả
Khi bé Bon được 3 tháng tuổi thì bà nội bé trong Hồ Chí Minh gửi quà tặng cháu là chiếc ghế ăn bằng nhựa của Fisher Price. Đây là loại ghế ăn trẻ em dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, khi bé có thể ngồi được.
 Tuy nhiên, ban đầu Bon nhất định không chịu ngồi ghế nên mãi đến khi bé được 8 tháng chị Vân mới ép cho bé ngồi lại.
những ngày đầu tập cho con dùng ghế thực sự rất vất vả, bé quen bò lung tung chơi đùa rồi nên bắt Bon ngồi một chỗ trong ghế thì cu cậu nhất định không chịu, cứ khóc ầm lên

Phải nói, mẹ bé Bon rất kiên trì, đều đặn ngày 3 bữa đều “ép” con ngồi ghế, không những thế, chị còn gắn nhiều đồ chơi lên ghế để bé hứng thú hơn.

Ghế ăn bột

đến tận khi con được 10 tháng, tức là gần 3 tháng chiến đấu thì bé mới chịu ngồi ghế và hình thành thói quen. Ơn trời là bé chịu họp tác, không thì công sức ép con đổ song đổ bể hết” – Chị Vân chia sẻ.

Khi đã quen với việc ngồi ăn trong ghế thì bé Bon rất tiến bộ trong chuyện ăn uống. Trước kia phải mất đến hơn 1 giờ đồng hồ mới hết một đĩa bột nhỏ thì khi được 1 tuổi,  chỉ mất 15 phút để Bon ăn hết phần cháo của mình.
Đây thực sự là một sự tiến bộ vượt bậc. Mẹ Bon cho biết, chính thói quen ngồi trong ghế giúp con rất tập trung và nghiêm túc trong chuyện ăn uống.

Quá trình sử dụng và những hiệu quả
Mỗi ngày đều đặn 3 bữa ăn, chị Vân đều cho con dùng ghế ăn, khi đã thành thói quen, đến giờ ăn là bé tự giác ngồi vào ghế,  ngoan ngoãn ngồi ăn một chỗ và chỉ đứng dậy khi đã ăn hết thức ăn của mình.
Ghế có dây để buộc vào ghế cao nên khi Bon được 1 tuổi, chị Vân buộc vào ghế cao trong phòng ăn và cho Bon ngồi ăn cùng bố mẹ. Bé rất thích thú và luôn bắt chước cách mọi người ăn uống.

Ghế ăn bột cho bé

Vì thế, chị Vân và chồng luôn chú ý đến cách ăn của mình sao cho đúng đắn nhất.
Bon rất thích bắt chước cách bố mẹ ăn, nhất là học theo bố. Có hôm bố bị cảm cúm, đang ăn thì bị hắt xì, quay sang thì thấy con khóc, hỏi mãi cu cậu mới nói là không làm được giống bố, và còn nhiều tình huống dở khóc dở cười nữa…

Tới giờ, bé Bon đã được 2 tuổi, bé vẫn có thói quen ngồi trong ghế mỗi khi ăn. Nhìn cách bé tự ăn, tự lấy nước, thậm chí ăn xong còn biết tự cất ghế và lau miệng, hẳn bà mẹ nào cũng không khỏi ngạc nhiên. Chị Vân luôn cảm thấy hài lòng về việc cương quyết ép con dùng ghế ăn trẻ em, tuy có hơi vất vả nhưng hiệu quả về lâu dài rất tốt, chuyện ăn uống của con chị không phải bận tâm nhiều.

Không chỉ tự giác khi ăn uống mà nhiều việc khác bé cũng rất tự lập, Bon rất gọn gàng và sạch sẽ, biết giúp đỡ bố mẹ và bạn bè xung quanh những việc nhỏ và thường hay bị bố mẹ “sai vặt”.

Lời khuyên cho các bậc phụ huynh
Được hỏi về kinh nghiệm cũng như bí quyết sử dụng ghế vì có nhiều bà mẹ thất bại trong việc này thì chị Vân chia sẻ rằng: “mình thấy rất ít bé thích ngồi ghế ngay từ đầu, nhất là loại ghế dùng cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên, vì bé đang tự do khám phá, bò hoặc lần thành giường, bị ngồi ghế chẳng khác nào bị cầm tù. Các mẹ cần hết sức kiên trì, giờ có vất vả đôi chút nhưng sau này sẽ rất nhàn, nhất là dạy cho bé tính khoa học, sự tự giác và tự lập.

Mẹ nào có điều kiện nên cho bé dùng các loại ghế ăn cho bé sơ sinh, các loại ghế này rất tiện lợi, sử dụng lâu dài. Mẹ bé bon cũng cho biết thêm, nhiều mẹ nói rằng, ghế ăn rất đắt tiền, không có điều kiện sử dụng nên hay bế con đi ăn rong để bé ăn nhiều và ăn nhanh.
Nhưng thực tế thì ăn rong là cách ăn rất không tốt, vừa mệt cho mẹ và con, lại không khoa học, khiến bé lười ăn, biếng ăn.
Và trên thị trường cũng có rất nhiều loại ghế ăn trẻ em có giá thành bình dân nhưng vẫn rất đảm bảo chất lượng nếu là hàng chính hãng. Chính vì thế, các bà mẹ không còn lo lắng về giá thành sản phẩm nữa rồi.
Ngoài mẹ bé Bon thì còn rất nhiều bà mẹ đã lựa chọn, sử dụng và hài lòng với những chiếc ghế ăn, còn bạn thì sao?
Hãy cho bé những bữa ăn đầu tiên thật ngon miệng và vui vẻ nhé, quan trọng nhất là dạy cho bé những đức tính tốt ngay từ bây giờ.
Địa chỉ cho các mẹ quan tâm, tham khảo các loại ghế ăn bột đảm bảo chất lượng chính hãng: Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957)


Bài viết khác: TOP xe tập đi cho bé được giảm giá nhiều nhất tại Colorful

0 nhận xét:

Đăng nhận xét