Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Địa chỉ: 66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Widgets

Mẹ cần quan tâm đúng cách chuyện ăn uống của bé

Ăn uống không chỉ cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho bé mà nó còn ảnh hưởng đến tính cách và thói quen của bé nữa đấy!

Quan tâm ở đây không có nghĩa là ép khi bé không chịu ăn, và đầu tư thời gian cũng như công sức cho các món ăn của bé là chưa đủ mẹ nhé. Cần thiết phải đúng cách để giúp bé ăn uống khoa học ngay từ nhỏ.
Chọn thời điểm thích hợp Thời điểm ăn dặm cho trẻ thích hợp mà Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo là khi bé đủ 6 tháng. Bởi lúc này hệ tiêu hóa của bé mới bắt đầu hoàn thiện và sẵn sàng cho những dạng thức ăn mới.

Cũng nhờ vậy mà giảm thiểu nguy cơ bị dị ứng thức ăn thường hay xảy ra ở trẻ nhỏ.
Nhiều bà mẹ nôn nóng, cho con ăn dặm từ lúc 4 tháng, thậm chí là 3 tháng hậu quả là trẻ bị rối loạn tiêu hóa, suy dinh dưỡng, dị ứng thức ăn. Vì thế để đảm bảo an toàn cho bé thì các bà mẹ nên cho trẻ bú sữa mẹ đến 6 tháng. Và mẹ hoàn toàn có thể yên tâm rằng, sữa mẹ đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bé.

ghế ngồi ăn cho bé

Những vật dụng cần thiết
Chế biến thức ăn cho trẻ em, đặc biệt là trẻ ở độ tuổi ăn dặm cần những dụng cụ như máy xay thực phẩm, ghế ăn cho bé, bát đĩa trẻ em… Những vật dụng này sẽ giúp mẹ chế biến cũng như cho bé ăn dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt là giúp bé hứng thú hơn khi ăn. Nhiều bà mẹ thắc mắc rằng, tại sao nên dùng ghế ăn bột, đây là khoản đầu tư lãng phí.
Tuy nhiên, mẹ nên biết rằng ghế ăn bột cho bé giúp hình thành thói quen ăn uống tự giác và sự tự lập cho con bạn ngay từ bé, tránh được tình trạng “ăn rong” phổ biến ở trẻ em hiện nay.

Cho bé ăn đúng cách
Rất nhiều bà mẹ lo sợ con biếng ăn nên thường ép khi bé không chịu ăn vì sợ con đói. Đây là một quan niệm cũng như cách cho bé ăn sai lầm. Thay vì ép trẻ ăn, tạo không khí căng thẳng thì mẹ nên tìm hiểu nguyên và đưa ra cách khắc phục. Bởi việc ép bé ăn sẽ mang đến hiệu quả tiêu cực, làm bé không biếng ăn thành biếng ăn và khiến bệnh trầm trọng hơn.

ghế ngồi ăn cho bé

Mẹ có biết, biếng ăn là một phần trong quá trình phát triển của bé. Và cũng có thể nói rằng, bé biếng ăn tức là bé đang phát triển. Đó là khi cơ thể bé thích nghi hoặc điều chỉnh với điều kiện môi trường hay một loại thức ăn nào đó.
Nhưng như thế không có nghĩa là bạn thôi không dỗ dành khi bé nói không với đồ ăn. Trước khi tôn trọng quyết định của bé thì mẹ nên thử nhiều cách như nịnh ngọt, khuyến khích, làm nhiều cách tạo hứng thú cho bé… nếu kết quả vẫn là những cái lắc đầu thì mẹ mới dừng lại nhé. Bởi trẻ nhỏ luôn ưa nhẹ nhàng và ngọt ngào.
Ngoài ra, việc sử dụng ghế ăn cho bé ngay từ sớm sẽ giúp mẹ cho bé ăn dễ dàng hơn bởi nó trở thành thói quen. Lâu ngày sẽ hình thành nên sự tự giác, đến giờ ăn là ngồi vào ghế, ăn xong mới đứng dậy.
Các mẹ thân mến, chuyện ăn uống cũng như thói quen và tính cách của bé vậy, cần được rèn luyện và uốn nắn ngay từ nhỏ. Vì thế, mẹ nên kiên nhẫn và dành thời gian quan tâm đúng mức.
Bé ăn uống lành mạnh và khoa học sẽ giúp mẹ đỡ vất vả hơn rất nhiều và giúp bé phát triển tính cách theo hướng tích cực. Và cần uốn nắn ngay từ sớm. Chính vì thế hãy tập cho bé ăn đúng cách ngay từ bây giờ mẹ nhé!
Hi vọng rằng, với những chia sẻ vừa rồi, mẹ sẽ có thêm kinh nghiệm trong chuyện ăn uống của bé. Chúc mẹ và bé có những bữa ăn thật vui vẻ và thú vị!
Mẹ quan tâm có thể tham khảo ghế ăn cho bé và các loại đồ dùng ăn uống cũng như thực phẩm cho bé và đồ sơ sinh đảm bảo chất lượng tại địa chỉ Colorful Shop (66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – ĐT 04 3537 6957).


Bài viết khác: Mẹo vệ sinh bình trước khi dùng máy tiệt trùng bình sữa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét