Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Địa chỉ: 66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Widgets

10 quy tắc cơ bản mẹ cần biết về ghế ngồi ô tô cho bé

Hẳn là mẹ nào cũng biết sự quan trọng và cần thiết của một chiếc ghế ngồi ô tô cho bé rồi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng các bậc cha mẹ vẫn còn gặp nhiều lúng túng, cùng lưu ý ngay 10 quy tắc cơ bản dưới đây nhé!

Những quy tắc này không chỉ giúp cha mẹ lắp đặt và sử dụng ghế ô tô cho bé đúng cách mà còn cung cấp những thông tin bổ ích về quy cách và thời gian sử dụng  nữa đấy.

1. Trẻ em dưới 12 tuổi trở xuống
Phải luôn luôn ngồi ở hàng ghế phía sau khi đi xe ô tô. Việc này sẽ làm giảm tỉ lệ tử vong do tai nạn xe hơi xuống còn 36%.

2. Trẻ em phải ngồi trong một chiếc ghế ngồi ô tô cho bé hoặc ghế nâng
Các bé phải ngồi trong những chiếc ghế này cho đến khi đạt được các chỉ số về trọng lượng và chiều cao mà nhà sản xuất quy định để có thể “chia tay” với ghế an toàn và chuyển sang ghế ngồi ô tô. Độ tuổi này thường hoăng từ 8 đến 12 tuổi tùy theo thể chất của từng bé.

xe-day-com-bi

Khi chuyển bé sang ghế ô tô thường, cha mẹ cần chú ý độ chính xác khi bé thắt đai an toàn của ghế ô tô. Nếu không thể thắt đúng cách (đai an toàn đặt trên vai thay vì vòng qua cổ) tức là bé chưa sẵn sàng để rời khỏi ghế ô tô trẻ em đâu nhé, đừng vội vàng!

3. Không bao giờ lắp đặt 
Không bao giờ lắp ghế ngồi ô tô cho bé ở hàng ghế phái trước, ngay cạnh tay lái khi chưa chọn chế độ OFF cho hệ thống túi khí của xe ô tô.

4. Giá cả và chất lượng
Tất cả các loại ghế ô tô cho trẻ em trên thị trường đều được kiểm định về độ an toàn và chất lượng (chỉ với những sản phẩm chính hãng). Do đó, chiếc ghế đắt nhắt không có nghĩa là tốt nhất. Cha mẹ nên chọn loại phù hợp với đặc điểm của bé và điều k iện kinh tế của gia đình để có một chiếc ghế an toàn, tiện lợi và thoải mái trong mọi chuyến đi.

xe-day-com-bi


5. Hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất
Luôn luôn đọc hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và chắc chắn rằng bạn hiểu để biết cách lắp đặt cũng như sử dụng nó. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những thay đổi nhỏ trong thực tế!

6. Những lưu ý không thể bỏ qua
Hãy chắc chắn rằng các chức năng, tư thế và điều chỉnh thích hợp với cơ thể bé nhà bạn, chiếc ghế tương thích với xe ô tô của bạn và quan trọng nhất là đai an toàn được thắt đúng cách.

7. Chất lượng dịch vụ
Cha mẹ nên chọn mua ghế ở những cửa hàng chính hãng có thể đổi hoặc trả ghế ngồi ô tô cho bé nếu nó không tương thích với xe ô tô nhà bạn hoặc bạn không hài lòng về  nó. Tốt nhất nên nhờ kỹ thuật viên của nhà sản xuất kiểm tra độ an toàn của ghế sau khi lắp đặt.

8. Nên thận trọng khi chọn mua và sử dụng ghế ô tô trẻ em đã qua sử dụng.


xe-day-com-bi


Các loại ghế có hạn sử dụng 6 năm kể từ ngày sản xuất chứ không phải từ ngày mua. Ghế hết hạn sử dụng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Và có thể chiếc ghế đó đã từng có mặt trong một vụ tai nạn mà bạn không thể biết được.

9. Luôn ghi nhớ khi đi xe
 Luôn thắt đai an toàn mỗi khi cho bé nhà bạn ngồi vào ghế và tuyệt đối không cố gắng sử dụng khi ghế có dấu hiệu bị hư hỏng trong những trường hợp vội vàng.

10. Không nên vội vàng
Giữ cho bé ngồi trong ghế được lắp quay mặt về phía sau càng lâu càng tốt, ít nhất là cho tới khi bé được 15 đến 20kg hoặc khi bé đạt giới hạn về  chiều cao và cân nặng do nhà sản xuất quy định.

xe-day-com-bi

Nắm rõ và thực hiện theo 10 quy tắc trên sẽ mang đến cho bé nhà bạn sự an toàn trong những chuyến đi, sự an tâm cho cha mẹ. Và những quy tác này đâu khó khăn để thực hiện, đúng không nào. Chúc bé và gia đình có những chuyến đi thật ui vẻ, thú vị và an toàn!

Địa chỉ cho mẹ tham khảo các loại ghế ngồi ô tô cho bé và những sản phẩm đồ dùng cho trẻ sơ sinh chất lượng khác, nhập khẩu chính hãng. Colorful Shop tại 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. ĐT 04 3537 6957.


Bài viết khác:
Làm sao khi con không chịu dùng ghế ngồi ô tô cho bé
3 Bí quyết giúp mẹ chọn chiếc ghế ngồi ô tô cho bé cực nhanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét