Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Địa chỉ: 66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Widgets

Sinh con lần đầu và lựa chọn đồ sơ sinh cho bé thế nào cho phù hợp

Những chị em đang rất bối rối trọng lần sinh con đầu tiên phải không nào, không biết nên mua những món đồ sơ sinh gì đây, làm sao cho đầy đủ mà không lãng phí. Đó là câu hỏi mà nhiều người đặt ra trước khi sinh.

Cũng như người lớn, đồ dùng cho trẻ sơ sinh có vai trò thiết yếu và vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe, sự phát triển của trẻ.

Nếu bạn sinh vào mùa đông:
Đồ sơ sinh mùa đông cần phải đảm bảo được yếu tố quan trọng nhất là đảm bảo độ ấm cho bé. Những nghiên cứu mới đây nhất của các nhà khoa học ở Anh, vào mùa động, mẹ nên trang bị cho bé một chiếc quần ấm, một áo len, khăn quàng cổ, tất tay, tất chân và một chiếc mũ ấm. Đó là những trang phục tối thiểu để giữ ấm cho trẻ nhỏ.

Một nghiên cứu khác cho thấy, càng khoác nhiều lớp áo, bé sẽ càng ấm, bạn không nên chủ quan mà nghĩ rằng khoác cho bé một chiếc áo dầy là đã đủ.


Hãy chắc chắn rằng em bé nhà bạn có được một chiếc mũi thật ấm áp và vừa ôm khít đầu chứ không phải là quá chặt khiến bé yêu khó chịu.

Chiếc áo khoác lý tưởng nằm trong bộ sưu tập đồ sơ sinh mùa đông của bé phải có mũ và tay áo dài ra để toàn cơ thể của bé luôn được ấm áp. Nếu đầu và cánh tay của em bé được ấm áp thì cả cơ thể của bé sẽ ấm theo đấy nhé.

Khi cần phải cho bé ra ngoài trời, cần thiết bạn phải chuẩn bị cho bé một chiếc chăn ấm áp để ngăn khí lạnh tiếp xúc với cơ thể bé nhé.


Áo ấm cho trẻ hình chú gấu đáng yêu
Chọn đồ sơ sinh mùa hè
Mùa hè, tiêu chuẩn thoáng mát luôn đặt lên hàng đầu khi mẹ chọn đồ cho bé sơ sinh. Bên cạnh đó, trang phục mùa hè cho bé trong mùa này cũng cần đảm bảo bảo vệ cho bé khỏi ánh nắng mặt trời trong những ngày hè oi ả.

Mùa hè có thể là một khoảng thời gian khó khăn cho trẻ trong việc mặc quần áo, bởi sẽ khá nóng và ra mồ hôi nhiều, khiến trẻ khó chịu. Bên cạnh đó, độ ẩm cao còn khiến trẻ bị phát ban, sởi, nhiệt…

Lựa chọn quần áo có màu sắc nhẹ nhàng cũng là một cách thông minh để loại bỏ việc hấp thu các tia cực tín cho bé.


Một bộ quần áo thoáng mát sẽ làm trẻ dễ chịu hơn

Bố mẹ nhớ chọn quần áo mùa hè chủ yếu được làm từ cotton nhé. Tìm những loại vải mềm, mịn, dễ thấm mồ hôi và thật là thoáng mát đấy. Một vài chiếc áo ba lỗ là vô cùng cần thiết cho những ngày hè oi bức.

Bộ sưu tập đồ sơ sinh cho mùa hè cũng không thể thiếu một vài tuýp kem chống nắng Babylove sẽ khiến mẹ yên tâm hơn khi cho bé ra ngoài dã ngoại cùng cả gia đình nhé.

Trong những ngày hè nóng nực nhưng một đôi tất chân mỏng cho trẻ sơ sinh cũng là cần thiết. Vì cơ thể trẻ sơ sinh còn rất yếu, chưa thể tự sản sinh và điều tiết nhiệt đồ điều khắp cơ thể.

Cẩn thận trong quá trình dùng đồ sơ sinh

Một chiếc chăn mỏng quấn quanh người bé trong những ngày đông rét buốt là điều cần thiết. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học vẫn luôn khuyến cáo bố mẹ hãy cẩn thận trong quá trình dùng nó. Bởi nếu quấn chăn quá chật có thể là là nguyên nhân khiến cơ thể bé bị chèn ép, khó chịu và còn có nguy cơ dẫn đến nghẹt thở.

Nếu bé sơ sinh đang chìm vào giấc ngủ, tốt nhất bố mẹ không nên cho bé đội bất kỳ chiếc mũ nào. Bởi quá trình ngủ bé có thể vô thức cựa mình, khiến mũ thít chặt hơn đấy nhé.


Sử dụng kem chống nắng cho trẻ

Đầu tư cho bé một chiếc túi ngủ Airspace sẽ là điều cần thiết trong tủ đồ sơ sinh vào mùa đông hơn cả. Chiếc tùi ngủ vừa gọn gàng, vừa trở thành một lớp bảo vệ cực kỳ tốt từ đầu đến chân cho bé. Được ôm gọn trong túi ngủ, bé thỏa sức lăn qua lăn lại mà mẹ không lo bé bị lạnh nhé.

Hơn thế nữa, có túi ngủ, bố mẹ cũng không cần phải trang bị quá nhiều quần áo thêm cho bé khiến bé không được thoải mái.

Chúc các mẹ chăm sóc bé yêu của mình khỏe mạnh nhé!

Bài viết khác:
10 quy tắc cơ bản mẹ cần biết về ghế ngồi ô tô cho bé
Hàng Hot Top 1 tại Nhật Bản - Xe đẩy em bé Combi Mechacal Handy MC400

0 nhận xét:

Đăng nhận xét